indiantrends.com

indiantrends.com

สูตร ขนม เม็ด ขนุน - สูตร ขนมเม็ดขนุน โดย Wanvipa Lek - Cookpad

สวัสดีค่ะแฟนเพจที่รักทุกท่าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคย และวันนี้แอดมินมีเมนูขนมไทยอร่อยๆ แต่หาทานยากมาก มาแนะนำ นั่นก็คือ "ขนมเม็ดขนุนเผือก" นั่นเองจ้า ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับเม็ดลูกขนุน เราก็เลยเรียกชื่อตามหน้าตานั้นเลยจ้า ซึ่งขนมเม็ดขนุนเผือกนี้ถึอได้ว่าเป็น 1 ใน 9 ขนมมงคลของไทย มีความหมายว่า ทำหน้าที่หรือกิจการใดจะมีคนคอยสนับสนุน ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รู้แบบนี้แล้ว เราไปดูขั้นตอนวิธีการทำพร้อมๆ กันเลยจ้า ส่วนผสม 1. เผือก 1 กก. 2. กะทิ 3/4 ถ้วย 3. น้ำตาลมะพร้าว 1/2 ถ้วย 4. เกลือ 1/4 ช้อนชา 5. ไข่เป็ด 10 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่แดง) นำไปใส่ในผ้าขาวบางรีดไข่แดงออกจากเยื่อหุ้มไข่ 6.

สูตรเม็ดขนุน ขนมไทยหวานอร่อย วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด | อร่อยเหาะดอทคอม สูตรขนม เบเกอรี่ สูตรอาหารไทย

ล้างเม็ดถั่วเขียวจนสีน้ำล้างใส แช่น้ำอย่างน้อย 5 ชั่วโมง จากนั่นนำไปนึ่งจนสุก บดให้ละเอียด 2. ตั้งกระทะใส่ถั่วเหลืองบด น้ำตาล หัวกะทิ เกลือ กวนไปเรือยๆ จนเนื้อเนียนเป็นปั่นได้ พักไว้ 3. แยกไข่แดงออกจากไข่ขาว นำไข่แดงกรองด้วยกระชอน คนให้เข้ากัน 4. ปั้นถั่วกวนรูปทรงรี คล้ายเม็ดขนุน แล้วนำไปชุบในไข่แดง 5. ต้มน้ำเชื่อมใส่น้ำ น้ำตาลคนให้เข้ากันใส่ใบเตย ต้มจนเดือดปิดไฟตักใบเตยออก พักไว้ให้เย็นลงจนน้ำเชื่อมนิ่งแล้วนำเม็ดขนุนชุบไข่ลงไป ค่อยเปิดไฟเบาๆ(อย่าให้เดือด) พักไว้ 6. สูตรน้ำเชื่อมใส ต้มน้ำเชื่อมใส่น้ำ น้ำตาลคนให้เข้ากันใส่ใบเตย ต้มจนเดือดปิดไฟตักใบเตยออกพักให้เย็น นำเม็ดขนุนมาแช่ไว้ 10 นาทีจะช่วยให้เม็ดขนุนเงาวาว ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำเชื่อ พร้อมทานค่ะ ดูคลิปวีดีโอกดที่นี้ แจกสูตรเม็ดขนุน ไม่อนุญาติให้คัดลอกบทความทุกกรณี เรียบเรียงโดย กินพุงกาง ขอบคุณข้อมูลภาพและสูตร thipseeskitchen

สูตร ขนม เม็ด ขนุน ภาษาใต้

เทพลีลา

จัดเม็ดขนุนใส่จาน เสริฟทานเป็นของว่างในวันสบายๆ

  1. สูตร ขนม เม็ด ขนุน ประโยชน์
  2. สติ ม ยาง มอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน
  3. สูตร ขนม เม็ด ขนุน เทพลีลา
  4. Ladprao hills ราคา area
  5. เม็ดขนุน ขนมไทยตระกูลทอง ขนมมงคล พร้อมสูตรและวิธีทำ - A Cuisine
  6. สูตร ขนม เม็ด ขนุน ภาษาอีสาน
  7. โรงแรม นครราชสีมา ราคา ถูก
  8. เว็บ เครดิต ฟรี ไม่ ต้อง ฝาก ไม่ ต้อง แชร์ 2020
  9. สูตร ขนม เม็ด ขนุน สรรพคุณ
  10. ขนมเม็ดขนุน เม็ดขนุนเผือก ขนมไทยมงคลเม็ดจิ๋วเงาวับหวานฉ่ำ

สูตรขนมไทย – ขนมเม็ดขนุน | สูตรเด็ด!!! @ สูตรอาหาร เมนูอาหาร วิธีทำอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง เบเกอรี่ ขนมไทย อาหารลดน้ำหนัก อาหารลดความอ้วน อาหารจานเดียว อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเจ

อร่อยเหาะดอทคอมขอแนะนำขนมไทยที่ควรอนุรักษ์นั่นก็คือเม็ดขนุน เม็ดขนุนเป็นขนมไทยที่มีมาตั้งแต่ สมัยโบราณ ใช้ในงานมงคลต่างๆ เม็ดขนุนนั้นแปลว่า คิดจะทำการสิ่งใดก็จะมีคนคอยสนับสนุนค้ำจุน ช่วยเหลือ และไม่มีวันตกต่ำ สูตรและเคล็ดลับนี้เป็นของคุณ พนอจัน @ ห้องก้นครัว พันทิป ซึ่งทำให้ขนมที่ดูเหมือนว่าทำยากดูง่ายขั้นค่ะ เม็ดขนุนสามารถใช้เป็นของฝากหรือทำขายก็ดี สุขใจทั้งคนทำและคนรับ ส่วนผสมและวิธีทำเป็นดังด้านล่างค่ะ ถั่วเขียวกระเทาะเปลือก (ถั่วทอง) 1/2 กิโลกรัม น้ำตาลทรายสำหรับเติมลงในถั่ว 3 – 4 ขีด น้ำตาลทรายสำหรับทำน้ำเชื่อม 8 ขีด ไข่แดงเป็ดหรือไข่แดงไก่ 7-8 ฟอง กะทิ 1/2 กระป๋อง 1. เมื่อมีถั่วเขียวกระเทาะเปลือกแล้ว ก่อนที่จะทำหนึ่งวันให้เอาถั่วดังกล่าวแช่น้ำทิ้งไว้ค้างคืนเพื่อให้ถั่วอ่อนตัว เช้าขึ้นมาล้างถั่วสักสองน้ำแล้วพักใส่กระชอนเอาไว้ 2. นำถั่วที่พักไว้จนสะเด็ดน้ำ ไปนึ่ง ใช้เวลานึ่งประมาณครึ่งช. ม. เมื่อถั่วบานได้ที่ จะนิ่มพร้อมที่จะนำไปกวน 3. เปลี่ยนถ่ายถั่วลงหม้อสำหรับกวนถั่ว เทน้ำตาลลงไปเลย ถั่วครึ่งกิโล ใช้น้ำตาลสักสามขีดหรือสี่ขีด ไม่หวานค่อยเพิ่มทีหลังค่ะ 4. ถั่วกวนจะหวานมัน ต้องเติมกะทิเป็นส่วนผสม ถั่วครึ่งกิโล ใช้กะทิครึ่งกระป๋อง มากไปจะแฉะ 5.

ส่วนผสม ข้าวเหนียวขนุน 1. เนื้อขนุนที่ ได้ทำการแกะ เอาเม็ดออกแล้ว 2. หัวกะทิ (เอาไว้ใช้สำหรับราด) 3. ข้าวเหนียวมูน (จะซื้อแบบสำเร็จ หรือจะทำเองก็ได้) ส่วนผสม ข้าวเหนียวมูน มีอะไรบ้าง? 1. ข้าวเหนียวขาว = 500 g 2. หัวกะทิคั้นสด = 350 ml. 3. ใบเตยฉีกแล้วมัด = ​5 -​ 10 ใบ 4. น้ำสำหรับแช่ข้าวเหนียว 5. น้ำตาลทราย 200 g 6. สารส้มที่ได้ โขลกละเอียด = 1 ช้อนชา 7. เกลือป่น = 2 ช้อนชา วิธีทำข้าวเหนียวมูน 1. นำข้าวเหนียวมา ซาวน้ำจนสะอาด เติมน้ำเปล่าลงไป จนท่วมข้าวเหนียว จากนั้นก็ทำการ ใส่สารส้มลงไป แล้วคนให้เข้ากัน แช่ทิ้งไว้อย่างน้อย ๆ 3 ชม. 2. นำข้าวเหนียวที่ แช่น้ำสารส้มไว้ มาล้างให้สะอาด แล้วทำให้สะเด็ดน้ำ พักไว้สักครู่ 3. นำข้าวเหนียวไป เทลงในฮวด สำหรับนึ่งข้าวเหนียว ใส่ใบเตยลงไป จากนั้นให้นำ ไปนึ่งประมาณ 20 นาที จนข้าวเหนียวสุกได้ที่ 4. จากนั้นก็มาผสม น้ำตาลทราย หัว กะทิ และเกลือป่น คนจนเข้ากัน จากนั้นก็ทำการ เทข้าวเหนียวที่ ได้นึ่งจนสุกไว้แล้ว ลงไปคนผสม จนเข้ากันดี และพักทิ้งไว้ 30 นาที วิธีทำข้าวเหนียวขนุน 1. นำขนุนแกะเม็ด ที่ได้เตรียมเอาไว้ มาทำการยัดไส้ โดยนำข้าวเหนียวมูน มายัดใส่เข้าไป แทนที่เดิมของเม็ดขนุน มากน้อยแล้วแต่ชอบ จากนั้นก็นำ ไปจัดลงจาน นำน้ำกะทิมาราด หรือจะนำถั่ว มาโรยหน้าอีกก็ได้ ก็จะเพิ่มรสชาติ ให้กับขนมมากขึ้น ♥ รวมมิตรขนุน ♥ ขนมหวานสูตรนี้ บอกได้เลยว่า เครื่องเคราแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็น ลอดช่อง ครองแครง สาคู และพระเอกของเรา ขนุนแสนหอมหวาน หรือจะเพิ่มทิบทิมกรอบ ข้าวโพด เฉาก๊วย เพิ่มอีกก็ได้ แล้วแต่คนชอบ ส่วนผสม ขนมรวมมิตร 1.

June 7, 2022